Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Làm gì để mẹ có nhiều sữa cho con bú?

Làm gì để có nhiều sữa sau khi sinh là một câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm. Vì sữa mẹ rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh và đa số chị em đều hiểu được tầm quan trọng của sữa mẹ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Nhưng thực tế, không ít bà mẹ ngậm ngùi bởi không có sữa cho con bú, không biết làm gì để nhiều sữa cho con bú
Tôi có một chị bạn mới sinh con nhưng luôn trong tình trạng stress vì không có sữa cho con bú mặc dù chị ấy đã sử dụng hiểu phương pháp để có sữa. Mỗi khi nhìn những bà mẹ khác cho con bú, chị lại ghen tị, nghẹn ngào….Nhưng gần đây khi gặp nhau, chị phấn khởi kể về “chiến công” có được nguồn dinh dưỡng vàng của mình bằng việc sử dụng nhiều biện pháp dân gian.Nhưng chị lại không biết làm thế nào để có thể bảo vệ và duy trì sữa mẹ.
Cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu là điều rất quan trọng. Vậy các mẹ bỉm sữa nên làm gì để có nhiều sữa cho con bú? Đem những băn khoăn đó của nhiều bà mẹ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Tuyết Lan (BV Phụ Sản TƯ) và nhận được những lời khuyên hữu ích để có thể giúp các mẹ có lượng sữa tiết ra nhiều hơn và không bị mất sữa.
Ngay trong thời kỳ có thai thì bạn cần được ăn uống đủ chất, ăn nóng sốt có chế độ nghỉ ngơi, lao động hợp lý,luôn giữ  tinh thần thoải mái, mới có nhiều sữa sau khi sinh. Ngoài ra, nên ăn đầy đủ chất đạm, vitamin, chất khoáng và yếu tố vi lượng.
    - Massage bầu vú: Cần massage hai bầu vú thường xuyên để kích thích tuyến sữa hoạt động, giúp mẹ tiết sữa ra nhiều hơn. Tuyệt đối không mặc áo ngực quá chật, nếu đầu nhũ hoa tụt vào trong thì bạn nên dùng tay kéo ra để khắc phục.
   - Vệ sinh nhũ hoa: Nhũ hoa cần được vệ sinh ít nhất là một lần trong ngày. Khi vệ sinh, nên sử dụng nước sạch đủ ấm và dùng khăn mềm để lau khô trước khi cho con bú.
   - Cho bú sớm: Trong sữa mẹ, nhất là sữa non có  chứa nhiều kháng thể giúp bé sơ sinh chống lại các bệnh nhiễm trùng khi bé chưa đủ khả năng miễn dịch. Vì thế, các bạn cần cho bú càng sớm càng tốt ngay sau khi sinh con. Sữa non thường dễ tắc nên trước và sau cho con bú, nên day ép bầu vú nhẹ nhàng để tránh sữa đông kết lại. Việc cho bé bú đều đặn sẽ kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh, giúp bạn tiết ra nhiều sữa hơn và không lo ngại bị mất sữa.

   - Giữ sạch đầu vú: Để không bị tắc tia sữa, bạn phải luôn giữ cho đầu vú thật sạch, nhất là ở các kẽ của núm vú. Trước khi cho con bú, phải lau sạch và vắt vài giọt đầu để bỏ đi, khi bú xong cũng cần lau sạch và khô. Khi thấy sữa chảy không thành tia hoặc tia bị tắc thì phải dùng tay xoa cho mềm vú. Hoặc bạn có thể dùng khăn ấm hoặc túi chườm nóng kết hợp với day ép vú để nhanh có sữa.
   - Uống nhiều nước: Để có được sữa dồi dào, bạn nên chú ý uống đủ nước trong ngày (1,5 – 2 lít/ ngày). Nếu không muốn uống nhiều nước lọc bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép trái cây.
   - Dinh dưỡng và nghỉ ngơi: Để có nhiều sữa cho con bú thì người mẹ cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí. Không nên áp dụng chính sách kiêng khem trong ăn uống, nên ăn chín uống sôi và ăn nhiều hoa quả. Các món ăn cổ truyền như cháo chân giò, ý dĩ có tác dụng kích thích bài tiết sữa. Tuy nhiên bạn nên  hạn chế các gia vị như ớt, hành, tỏi vì dễ làm ảnh hưởng tới mùi vị của sữa mẹ . Khi uống thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ vì một số thuốc có thể qua sữa gây ngộ độc cho trẻ và làm giảm khả năng tiết sữa. Ngoài ra, bạn cũng cần có tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi, bị stress hay trầm cảm sẽ ảnh hưởng tới việc tiết sữa.
Đến với Lợi sữa Mế Hà hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cho các mẹ một số giải đáp thắc mắc trước câu hỏi làm gì để có nhiều sữa cho con bú như trên. Các bạn có thể tìm đến với sản phẩm trà Lợi sữa Mế Hà để có thể gọi sữa về một cách nhanh chóng nhé!
Xem chi tiết tại: http://loisuameha.com/lam-gi-de-me-co-nhieu-sua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét